Phương pháp giáo dục - American Collegiate Academy

Phương pháp giáo dục

Phương pháp giáo dục

Trường Mầm non Song ngữ ACA tập trung phát triển mô hình giáo dục song ngữ, ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại thừa hưởng từ tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ AEG với hơn 25 năm kinh nghiệm và định hướng STEAM theo xu thế giáo dục toàn cầu.

Phương pháp dạy học thông qua thí nghiệm

Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan. Vì thế, khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, sẽ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy. Không dành thời gian nhiều để giải thích về lý thuyết, mà tập trung giúp trẻ phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng. Trẻ mầm non tại trường Mầm non Song ngữ Hoa Kỳ – ACA chủ yếu học tập thông qua thực hành giúp sự tiếp nhận, tư duy và trí sáng tạo được phát triển tốt hơn.

Phương pháp dạy học dự án

Trường Mầm non Song ngữ Hoa Kỳ ACA định hướng phương pháp dạy học theo dự án và chủ đề. Thông qua hoạt động trải nghiệm dự án trong lớp cũng như bên ngoài, học sinh có thể tiếp nhận và khắc sâu những kiến thức mới đồng thời có thể mở rộng, nâng cao kỹ năng thực hành, củng cố, kiểm chứng. Từ đó giúp hình thành và xây dựng khả năng tư duy logic, chủ động trong học tập, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển của trẻ trong tương lai.

Mô hình giáo dục STEAM

Trường Mầm non Song ngữ Hoa Kỳ – ACA chọn lọc và áp dụng mô hình STEAM phù hợp với lứa tuổi mầm non. Giáo dục STEAM tại ACA đem đến cho các bé sự trải nghiệm kiến thức cực kỳ lý thú thông qua các hoạt động thực hành, hoạt động nhóm, qua quan sát và đặt câu hỏi, các bé khi được học và tham gia vào các hoạt động STEAM sẽ phát triển sự tò mò, tập trung, và sáng tạo hơn.

Phương pháp phát triển khả năng ngôn ngữ IPA

Trường Mầm non Song ngữ Hoa Kỳ ACA áp dụng chương trình tiếng Anh chuyên biệt của hệ thống Aston, chuẩn hóa phương pháp IPA – trực quan sinh động phù hợp với tiến trình tiếp thu ngôn ngữ của trẻ em tại Việt Nam. Học sinh tại ACA có khả năng giao tiếp, phản xạ và sử dụng vốn sinh ngữ một cách tự nhiên.